CHỈNH RĂNG CHO TRẺ EM

Trẻ em chỉnh răng bằng phương pháp đeo hàm trainer

Nha khoa thẩm mỹ Hoàng Ân chuyên niềng răng cho trẻ em bằng phương pháp đeo hàm trainer hay đeo hàm cao su. Phương pháp này chỉnh sửa thói quen cơ chức năng trước, trong và sau khi điều trị giúp gương mặt cân đối hơn.

BẠN BIẾT GÌ VỀ RĂNG TRẺ BỊ LỆCH LẠC?

ban-biet-gi-ve-rang-tre-em-bi-lech

75% trẻ em đang tăng trưởng có khớp cắn sai và sự phát triển mặt không đúng. Sai chức năng mô mềm là nguyên nhân chủ yếu là răng trẻ lệch lạc.

Mỗi ngày, có tới hàng trăm trẻ em bước ra từ phòng khám răng nhưng vẫn không được điều trị đúng nhu cầu. Nhưng đứa trẻ này thường có răng bị lệch lạc và gương mặt phát triển không cân đối nhưng từ BÂY GIỜ đã có giải pháp điều trị!

CÁC TRIỆU CHỨNG ĐỂ ĐIỀU CHỈNH RĂNG HỆ THỐNG TRAINER

Dấu hiệu đầu tiên để phát hiễn khi trẻ 5 tuổi bao gồm hàm hẹp, không có khoảng trống giữa các răng đầu tiên và sự cắn sâu vốn làm cho hàm dưới đẩy ra so với hàm trên. Dấu hiệu khác là có hiện tượng cường cơ môi (môi hoạt động nhiều) trong khi nuốt. Nếu đứa trẻ có thoái quen thở miệng từ nhỏ, miệng sẽ luôn mở đồng thời lưỡi đặt dưới thấp và gương mặt phát triển dài và hẹp.

Khi răng vĩnh viễn mọc lên, chúng sẽ bị lệch vì không đủ khoảng trống trong khuôn hàm hẹp. Hàm dưới có khuynh hướng dạng chữ V và khung hàm dưới phẳng ở phía trước nơi răng chen chúc và đè lên nhau. Giải pháp là không cần nhổ răng nhưng điều trị các thoái quen xấu nhờ vật phát triển sẽ tiến triển bình thường.

Sự chuyển đổi sang điều trị bằng khí cụ MRC ở giai đoạn sớm sẽ giúp đạt được kết quả thành công và lâu dài.

Khí cụ MRC chỉnh nha không mắc cài

Nếu con của bạn biểu lộ bất kỳ triệu chứng sau đây thì hãy hỏi Nha sỹ hoặc Bác sỹ chỉnh răng của bạn về hệ thống TRAINER

  • Thở miệng

  • Mút ngón tay

  • Đẩy lưỡi

  • Môi hoạt động quá mức

  • Nuốt ngược

  • Cắn sâu nhiều

  • Răng chen chúc

  • Răng lệch lạc

  • Răng hô

ĐẶC ĐIỂM CHỈNH NHA HÀM TRAINER

NIỀNG RĂNG THÁO LẮP CÓ GÌ HAY?

Hàm Trainer silicon cho trẻ em hay khí cụ chỉnh nha trẻ em là dụng cụ rất quan trọng trong việc chỉnh răng của trẻ nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết, điều này sẽ dẫn đến những sai lệch không đáng có đối với hàm răng của trẻ, khiến các bậc phụ huynh sau này phải hối tiếc, tốn nhiều thời gian, tiền bạc và những bất tiện khác để chỉnh sửa răng, niềng răng.

Có rất nhiều loại hàm niềng răng cho người lớn được thiết kế cho từng giai đoạn mọc răng khác nhau cũng như từng loại trường hợp lệch răng khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ và nên được thăm khám tư vấn bởi bác sĩ nha khoa để có chọn lựa và sử dụng đúng nhất cho trường hợp của mình nhé.

Chi phí thực hiện phương pháp tiền chỉnh nha trainer:

3,500,000 vnđ

Các loại hàm trainer cơ bản cho trẻ từ 2 đến 15 tuổi

Hàm trainer T4K là gì?

Hàm tiền chỉnh nha T4K (Trainer for Kids) được giới thiệu đầu tiên vào năm 1992, Pre-Orthodontic Trainer for Kids™ (T4K® ) đã trở thành một trong những sản phẩm phổ biến nhất và thành công nhất của MRC. Các hàm trainer T4K là hiệu quả nhất trong giai đoạn phát triển bộ răng hỗn hợp của trẻ, định hướng sớm để dẫn mọc răng thẳng và sửa chữa những thói quen xấu.

Hàm trainer T4K được chia làm 2 loại màu xanh (Phase 1 — bằng silicon mềm) và màu hồng đỏ (Phase 2 — bằng Polyurethane cứng hơn) tương ứng với 2 giai đoạn (phase) và dùng tốt nhất cho trẻ trong khoảng 6 đến 8 tuổi (Tương ứng với dòng K (for kids) trong bản phân loại chi tiết nói đến bên dưới).

ĐƯỢC CÁC NHA SỸ TRÊN THẾ GIỚI CHẤP NHẬN

Dr Chris Farrell BDS (Sydney)

Người sáng lập và CEO của Myofunctional Research Co.

Bác Sĩ Chris Farrell tốt nghiệp Trường Đại học Sydney năm 1971. Cha của ông cũng tốt nghiệp từ Trường Đại Học Sydney về ngành Nha khoa năm 1950.

Trong suốt quá trình học tập Bác Sĩ Chris Farrell được đào tạo về Thuật chỉnh nha, đặc biệt là kỹ thuật BEGG. Sau khi tốt nghiệp, ông công tác trong ngành Nha khoa tổng quát ở Sydney trong 5 năm, sau đó ông chuyển sang Anh, tiếp tục điều trị tổng quát và một số phần chỉnh nha, nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của Giáo Sư Harold Gelb (New York), Giáo sư Pertes (UMD New Jersey) và Viện Parkey (Anh). Sau đó ông tiếp tục học lại thuật chỉnh nha với kỹ thuật của Bác Sĩ John Mew (Anh), Bác Sĩ John Witzig (Mỹ) và Giáo sư Hinz (Đức).

Năm 1986 Bác Sĩ Farrell trở lại Úc và bắt đầu điều trị chuyên về TMD – và thuật chỉnh nha. Ở đây ông cũng được biết đến các kỹ thuật tập luyện cơ chức năng đơn giản hơn của các Bác sĩ chuyên khoa chữa trị những tật về nói, Hale và Atkins, kỹ thuật Chewing Brush của Bác Sĩ Kevin Bourke và Occlusoguide® của Bác Sĩ Bergersen (Mỹ).

Từ kinh nghiệm lâm sàng và nghiên cứu xa hơn nữa, Bác Sĩ Chris Farrell thấy rõ nguyên nhân của sai khớp cắn và chứng rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) là cơ chức năng, vì thế mâu thuẫn với cách nhìn của những người trong nghề. Sau đó, ông phát triển hệ thống Trainer (T4K®) và khí cụ TMJ để chứng minh là ông ấy đúng. Ông sáng lập nên công ty Myofunctional Research Co. (MRC) vào năm 1989, nơi đã giúp cho hệ thống khí cụ đúc sẵn Trainer và TMJ được quảng bá trên toàn thế giới. Myofunctional Research Co (MRC) cũng  tiếp tục phát triển các khí cụ chỉnh hình răng mặt “cơ chức năng” mới, và đưa hệ thống “ Phòng nha MRC®” – một ý tưởng toàn cầu mới trong thị trường chỉnh nha có thể đến với nhiều người hơn nữa với mức chi phí thấp và không sử dụng mắc cài.

Ông đã thuyết trình tại các Đại học ở Thụy Điển, Đan Mạch, Ai-len, Ý, Mehico, Nga và Việt Nam. Ông cũng đã có các bài giới thiệu khác đến các Bác sĩ chỉnh nha ở Châu Âu, Mỹ, Brazil, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, New Zealand và Úc.

Bác Sĩ Farrell giữ 6 bằng sáng chế thế giới về khí cụ đúc sẵn cho chỉnh hình răng mặt cơ chức năng và điều trị TMD cũng như kỹ thuật bảo vệ răng miệng.

Các hệ thống khí cụ của ông như: TRAINER™ và MYOBRACE™ hiện đang được sử dụng bởi các chuyên gia nha khoa và y tế ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

4 LÝ DO ĐỂ CHỌN NHA KHOA HOÀNG ÂN