Trám răng

Trám răng là một phương pháp điều trị rất phổ biến trong nha khoa. Bằng cách sử dụng những chất liệu nhân tạo để khôi phục lại hình dáng của răng.

Khi nào thì cần trám răng?

Khi răng cuả chúng ta gặp những vấn đề như sau : răng bị gẫy, mẻ, răng bị sâu hay có chỗ trũng và rãnh trên bề mặt gây khó khăn trong việc nhai thức ăn của hàm. Trám răng sẽ tái tạo lại hình dạng ban đầu của răng, bịt kín lỗ sâu ngăn cho vi khuẩn có thể tiếp xúc trực tiếp với bề mặt răng hay lấp đầy những chỗ trũng và rãnh trên răng.

Hình ảnh răng sau khi trám ( Nguồn : Internet)

Ngoài mục đích trám răng để điều trị những bệnh lý cơ bản của răng, trám răng còn phục vụ cho nhu cầu thẩm mỹ. Như những chiếc răng sẫm màu có thể sử dụng những chất liệu sáng màu để trám lại răng…

Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh.

Phòng ngừa vẫn là phương pháp tốt nhất bảo vệ hàm răng của bạn. Đánh răng đều đặn 2 lần/ngày và kết hợp dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng. Hãy ăn nhiều những thực phẩm có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng, hạn chế ăn nhiều tinh bột vì nó có khả năng phá huỷ men răng. Nên tránh ăn đồ lạnh và đồ nóng quá gần nhau. 

Một vài lưu ý về trám răng cho các bạn:

Răng bạn có thể bị ê buốt:

Tuỳ dạng trám mà bạn có thể ăn uống được ngay hoặc sau đó khoảng 2-3 tiếng. Còn những vết trám sâu trạm tới tuỷ thì bạn sẽ có cảm giác ê buốt không tránh khỏi. Và bạn cũng sẽ cảm thấy vướng trong miệng vì chưa quen với vết trám.

Một số thực phẩm bạn nên tránh ăn sau khi trám răng:

Thức ăn quá cứng: Chất trám có thể bong ra hoặc sứt mẻ khi bạn cố gắng ăn những đồ quá cứng.

Thức ăn quá nóng hay quá lạnh: Nhiệt độ thì luôn luôn tác động tới vật chất, đặc biệt các chất liệu trám răng thì thường nhạy cảm với  với nóng lạnh, miếng trám có khả năng cao sẽ bị bong.

Những thực phẩm sẫm màu cũng nên hạn chế, bởi nó là nguyên nhân dẫn tới ố răng gây mất thẩm mỹ.

Hãy ăn những thức ăn những thức ăn mêm dễ nhai như cháo, soup… và các thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin, và khoáng như rau củ, trái cây… để có một hàm răng khoẻ mạnh, rắn chắc.

Vết trám sẽ kém dần theo thời gian:

Chắc chắn rồi, dù là bất kỳ chất liệu nào trải qua áp lực của việc nhai , nghiền thì cũng mòn dần đi và có khả năng bị kênh, bị nứt hoặc bị bong ra, chính vì vây hãy đi khám nha sỹ thường xuyên để tránh đi việc vết trám có khả năng hư hại và bạn sẽ có nguy cơ sâu răng lại. 

Việc lựa chọn một địa chỉ Nha khoa uy tín là một điều một điều quan trọng.

Nha Khoa thẩm mỹ Hoàng Ân, là một địa chỉ đáng tin cậy với các bạn. Chúng tôi với hơn 10 năm hoạt động và cống hiến, luôn mong muốn cung cấp tới quý khách hàng những dịch vụ tốt nhất cùng chi phí phải chăng. Bạn chắc chán sẽ có một trải nghiệm toàn diện và hài lòng nhất tại đây bởi:

  • Bác sỹ có chuyên môn, tay nghề cao và đầy nhiệt huyết.
  • Phòng khám thoải mái tiện nghi với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.
  • Có sự tư vấn cặn kẽ, chu đáo, rõ ràng, điều trị nhẹ nhàng.
  • Giá cả hợp lý, hệ thống thanh toán bảo hiểm trực tiếp và nhiều phương thức thanh toán tiện lợi.
  •  

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và cho chúng tôi biết vấn đề bạn đang gặp phải theo liên hệ sau: